Chủ Nhật, 7 tháng 8, 2016

Những mẫu xe bán chậm nên ít sinh lời nhất cho đại lý Honda

Phiên bản cao cấp cũng "sụt giá" chỉ còn khoảng 39 triệu đồng đến 40 triệu đồng, phiên bản từ tính cao cấp cũng thấp hơn giá đề xuất từ 500 nghìn đồng cho đến 1 triệu đồng.
Thậm chí, nhiều đại lý còn giảm giá thêm từ 300 nghìn đến 500 nghìn cho các khách hàng quyết định mua xe ngay.



Giá bán tại các dòng xe Honda ăn khách như SH, Vision hay LEAD luôn được đẩy cao lên để kiếm lời, tuy nhiên cũng có những mẫu xe bán chậm khiến cho đại lý phải bán dưới giá đề xuất.
Tweet
Những mẫu xe ít sinh lời nhất cho đại lý Honda
  • Bạn là một fan hâm mô của hãng Xe Mercedes ? Hãy đến ngay website An Du Mercedes  để chiêm ngưỡng những mẫu xe Ôtô Mercedes mới nhất và cập nhật những bài đánh giá chi tiết nhất!
Mẫu xe MSX 125

Thông thường, các đại lý sẽ được ăn lãi khoảng 1,5 cho đến 3 triệu đồng/xe khi bán với giá đề xuất của hãng. Điển hình như mẫu xe Honda Winner có giá bán lẻ đề xuất của mẫu xe Honda Winner 150 bắt đầu với giá 45,490 triệu đồng và phiên bản cao cấp với giá 45,990 triệu đồng.
Song, giá mà Honda phân phối cho các đại lý là 42.915.100 đồng và 43.386.800 đồng đối với bản thể thao và bản cao cấp. Như vậy, với mỗi chiếc xe Honda Winner được bán ra theo giá đề xuất, các đại lý sẽ được lãi khoảng 2,5 triệu đồng.
Tuy nhiên, cũng có một vài mẫu xe Honda bán chậm khiến các đại lý phải bán dưới giá đề xuất.
Dù Honda không công bố chính sách hỗ trợ dành cho các đại lý khi bán các mẫu xe này nhưng có thể chắc chắn rằng, việc cả doanh số thấp và giá bán rẻ sẽ khiến các đại lý không "lời" như các mẫu xe ăn khách khách của Honda như SH hay LEAD.
1. MSX 125

Là mẫu xe có doanh số thấp nhất của Honda, mẫu xe côn tay MSX 125 cũng có giá bán thấp hơn đề xuất tới 3 triệu đồng/xe. Trong năm 2015, doanh số bán mẫu xe này chỉ đạt 2.508 xe, chưa tới 1/5 so với doanh số của PCX.
Chính vì vậy, Honda đã nhanh chóng tung ra mẫu xe côn tay Winner nhằm thay thế cho MSX 125 khi cạnh tranh với mẫu xe Exciter của Yamaha.
Hiện tại, giá bán đề xuất của MSX 125 là 59,9 triệu đồng trong khi giá bán thực tế ở các đại lý chỉ khoảng 57 triệu đồng, thấp hơn gần 3 triệu đồng so với giá đề xuất.
2. PCX

Trong năm 2015, doanh số của mẫu xe PCX tại thị trường Việt Nam đạt 14.711 xe, giảm 8% so với năm 2014.
Xe được tung ra thị trường cuối năm 2010 và ngay lập tức tạo ra cơn sốt giá chưa từng thấy trong lịch sử, giá đề xuất 50 triệu đồng nhưng giá bán lẻ thực tế có nơi, có thời điểm lên tới 69 triệu đồng.
Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại giá bán của dòng xe Honda PCX phiên bản tiêu chuẩn có giá bán khoảng 49,9 triệu đồng, trong khi đó giá bán đề xuất do hãng đưa ra là 51,990 triệu đồng, thấp hơn 2 triệu đồng.
Tương tự, bản cao cấp của dòng xe này cũng thấp hơn 2 triệu so với giá đề xuất 55,490 triệu đồng khi nó được các đại lý bán với giá khoảng 53,5 triệu đồng.
3. Air Blade

Là một mẫu xe ăn khách của Honda, nhưng tại thời điểm này Air Blade đang được các đại lý bán dưới giá đề xuất.
Cụ thể, phiên bản thể thao của Honda Air Blade đang được bán với giá từ 37 triệu đồng đến 37,9 triệu, thấp hơn gần 1 triệu đồng so với giá bán đề xuất của hãng.
Tương tự, phiên bản cao cấp cũng "sụt giá" chỉ còn khoảng 39 triệu đồng đến 40 triệu đồng, phiên bản từ tính cao cấp cũng thấp hơn giá đề xuất từ 500 nghìn đồng cho đến 1 triệu đồng.
Thậm chí, nhiều đại lý còn giảm giá thêm từ 300 nghìn đến 500 nghìn cho các khách hàng quyết định mua xe ngay.
Dù vậy, chủ một đại lý ủy nhiệm của Honda nhận định, đây chỉ là xu hướng sụt giá nhất thời do nhu cầu của người tiêu dùng giảm nhiệt mà nguồn cung từ nhà máy Honda lại tăng lên.
Đồng thời, đây cũng là lần đầu tiên mẫu xe này bán dưới giá đề xuất kể từ khi ra mắt vào tháng 11/2015
Dòng Xe Mercedes
Bảo Dưỡng Ôtô
Thị Trường Ôtô
Thông Tin Tin Tức
Người Đẹp Và Ôtô

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét